Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Lưu Nha Chang
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Lưu Nha Chang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_ngu_van_9_tuan_4_nam_hoc_2022_2023_luu_nha.docx
Nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Lưu Nha Chang
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ Ngày soạn Dạy Ngày 30/9 30/9 23/9/2021 Tiết 2 4 Lớp 9B 9C Tuần 4 - Tiết 19 Văn bản: HOÀNG LÊ NHẤT THỐNG CHÍ Hồi thứ mười bốn Đánh Ngọc Hồi, quân Thanh bị thua trận Bỏ Thăng Long, Chiêu Thống trốn ra ngoà I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Những hiểu biết cơ bản về nhóm tác giả thuộc Ngô gia văn phái, về phong trào Tây Sơn và người anh hùng Nguyễn Huệ - Nắm được những nhận vật, sự kiện, cốt truyện trong tác phẩm viết theo thể loại tiểu thuyết chương hồi - Một trang sử oanh liệt của dân tộc ta: Quang Trung đại phá 20 vạn quân Thanh, đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi. 2. Năng lực - NL chung : giải quyết vấn đề, tự quản - NL chuyên biệt: sử dụng ngôn ngữ, cảm thụ văn học. 3. Phẩm chất: - Giáo dục cho học sinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc... II. CHUẨN BỊ 1. GV: Các tư liệu về tác giả, tác phẩm, đọc tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí. - Các phương pháp: vấnđáp, thuyết trình, theo nhóm - Các kĩ thuật: động não 2. HS: Chuẩn bị bài theo HD của thầy cô. III. TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC BÀI MỚI Hoạt động 1: Khởi động - Thời gian : 3 phút - Phương pháp : thuyết trình - Kĩ thuật: Động não: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG KIẾN THỨC CỦA TRÒ CẦN ĐẠT *B1. Chuyển giao: Yêu cầu HS hđ cá nhân trả lời câu hỏi - Học sinh lắng Em hãy cho biết nửa cuối thế kỉ 18, nửa đầu 19, khi xã hội nghe, và trả lời Việt Nam có nhiều biến động đã xuất hiện người anh áo vải, cờ đào? Đó là ai ? *B2. Thực hiện: GV yêu cầu HS hđ cá nhân. Theo dõi, đôn đốc HS *B3. Báo cáo: Theo dõi HS trình bày *B4. Đánh giá: GV nhận xét, cho điểm miệng ->GV giới thiệu: Hoạt động 2: Hình thành kiến thức .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ - Thời gian dự kiến : 41 phút - Phương pháp : vấn đáp, thuyết trình HĐCỦA GIÁO VIÊN HĐCỦA HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT I. 1.GV hướng dẫn H tìm hiểu chú thích.. I. Đọc và chú *B1. Chuyển giao: Yêu cầu HS hđ cá nhân trả lời câu thích hỏi 1. Tác giả, tác ? Trình bay hiểu biết về tác giả, về cuốn Hoàng Lê..: thể phẩm loại, Chữ viết, Nội dung a. Tác giả ?Nêu cách đọc và đọc văn bản? - Ngô Gia Văn ? Nêu vị trí đoạn trích, đại ý khái quát? Bố cục? Phái( dòng họ - Đoạn trích dựng lên bức tranh sinh động về người anh - Độc lập suy nghĩ và Ngô Thì) hùng Nguyễn Huệ và sự thảm bại nhục nhã của bọn trả lời b. Tác phẩm xâm lược và bọn bán nước. - Thể loại: tiểu - Bố cục: 3 phần - Học sinh thảo luận thuyết chương hồi + P1: được tin báo quân Thanh chiếm Thăng Long, trong bàn , lần lượt trả - Tác phẩm là NH lên ngôi hoàng đế, thân chinh cầm quân đi dẹp lời , học sinh nhận xét, cuốn tiểu thuyết giặc.. bổ sung, hoàn thiện lịch sử quy mô + P2: Cuộc hành quân thần tốc và chiến thắng lẫy phản ánh biến lừng của vua QT. động lịch sử nước + P3: sự đại bại của quân tướng nhà Thanh và tình nhà cuối TK18, trạng thảm hại của vua tôi LCT. - Học sinh nêu cách đầu TK19 ? Dựa bố cục tóm tắt đoạn trích đọc và 4 học sinh đọc 2. Đọc ,chú thích Được tin báo quân thanh vào thăng Long, Bắc Bình nối tiếp a. Đọc, tóm tắt, Vương rất giận, liền họp các tướng sĩ rồi tế cáo trời đất, - HS tóm tắt tác phẩm. - Vị trí: hôì 14 lên ngôi Hoàng đế, hạ lệnh xuất quân ra bắc, thân chinh - Nhận xét. - Đại ý cầm quân, vừa đi vừa tuyển quân lính. ngày ba mươi - 1 học sinh giải thích - Bố cục: 3 phần tháng chạp, đến núi Tam Điệp, vua mở tiệc khao quân, hẹn mùng bảy năm mới vào thành Thăng Long mở tiệc - Từ khó ăn mừng. Bằng tài chỉ huy thao lược của Quang Trung, đạo quân của Tây Sơn tiến lên như vũ bão, quân giặc thua chạy tán loạn. Tôn Sĩ Nghị sợ mất mật, ngựa không kịp đóng yên, người không kịp mặc áo giáp, chuồn thẳng về biên giới phía bắc, khiến tên vua bù nhìn Lê Chiêu Thống cũng phải chạy tháo thân. ? Yêu cầu học sinh chú giải các chú thích 9,15. *B2. Thực hiện: GV yêu cầu HS hđ cá nhân. Theo dõi, - Lắng nghe đôn đốc HS *B3. Báo cáo: Theo dõi HS trình bày *B4. Đánh giá: GV nhận xét, kết luận, ghi bảng-> - Giới thiệu thể chí và tiểu thuyết chương hồi + Lối văn ghi chép sự vật, sự việc, có kết cấu chương hồi. * Hướng dẫn về nhà: 1 phút - Tóm tắt toàn bộ diễn biến của hồi thứ 14 .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ Ngày soạn Dạy Ngày 01/10 01/10 23/9/2021 Tiết 1 3 Lớp 9B 9C Tuần 4 - Tiết 20 Văn bản: HOÀNG LÊ NHẤT THỐNG CHÍ Hồi thứ mười bốn Đánh Ngọc Hồi, quân Thanh bị thua trận bỏ Thăng Long, Chiêu Thống trốn ra ngoài I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Những hiểu biết cơ bản về nhóm tác giả thuộc Ngô gia văn phái, về phong trào Tây Sơn và người anh hùng Nguyễn Huệ - Nắm được những nhận vật, sự kiện, cốt truyện trong tác phẩm viết theo thể loại tiểu thuyết chương hồi - Một trang sử oanh liệt của dân tộc ta: Quang Trung đại phá 20 vạn quân Thanh, đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi. 2. Năng lực - Phát triển năng lưc giải quyết vấn đề, hợp tác, tự học. - Năng lực thẩm mĩ, ngôn ngữ. 3. Phẩm chất: - Giáo dục cho học sinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc... II. CHUẨN BỊ 1. GV: Các tư liệu về tác giả, tác phẩm, đọc tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí. - Các phương pháp: vấnđáp, thuyết trình, theo nhóm - Các kĩ thuật: động não 2. HS: Chuẩn bị bài theo HD của thầy cô. III. TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC BÀI MỚI Hoạt động 1: Khởi động - Thời gian : 3 phút - Phương pháp : thuyết trình - Kĩ thuật: Động não: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG KIẾN THỨC CỦA TRÒ CẦN ĐẠT *B1. Chuyển giao: Yêu cầu HS hđ cá nhân trả lời câu hỏi Em hãy cho biết nửa cuối thế kỉ 18, nửa đầu 19, khi xã hội Việt Nam có nhiều biến động đã xuất hiện người anh áo vải, cờ đào? Đó là ai ? - Học sinh lắng *B2. Thực hiện: GV yêu cầu HS hđ cá nhân. Theo dõi, đôn nghe, và trả lời đốc HS *B3. Báo cáo: Theo dõi HS trình bày *B4. Đánh giá: GV nhận xét, cho điểm ->GV giới thiệu: Hoạt động 2: Hình thành kiến thức - Thời gian dự kiến : 42 phút - Phương pháp : vấn đáp, thuyết trình HĐCỦA GIÁO VIÊN HĐCỦA HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT I. 1.GV hướng dẫn H tìm hiểu chú thích.. I. Tìm hiểu *B1. Chuyển giao: Yêu cầu HS hđ cá nhân trả lời câu chung hỏi .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ ? Trình bay hiểu biết về tác giả, về cuốn Hoàng Lê..: thể - Độc lập suy nghĩ và 1. Tác giả, tác loại, Chữ viết, Nội dung trả lời phẩm ?Nêu cách đọc và đọc văn bản? a. Tác giả ? Nêu vị trí đoạn trích, đại ý khái quát? Bố cục? - Học sinh thảo luận - Ngô Gia Văn - Đoạn trích dựng lên bức tranh sinh động về người anh trong bàn , lần lượt trả Phái( dòng họ hùng Nguyễn Huệ và sự thảm bại nhục nhã của bọn lời , học sinh nhận xét, Ngô Thì) xâm lược và bọn bán nước. bổ sung, hoàn thiện b. Tác phẩm - Bố cục: 3 phần - Thể loại: tiểu + P1: được tin báo quân Thanh chiếm Thăng Long, thuyết chương hồi NH lên ngôi hoàng đế, thân chinh cầm quân đi dẹp - Tác phẩm là giặc.. - Học sinh nêu cách cuốn tiểu thuyết + P2: Cuộc hành quân thần tốc và chiến thắng lẫy đọc và 4 học sinh đọc lịch sử quy mô lừng của vua QT. nối tiếp phản ánh biến + P3: sự đại bại của quân tướng nhà Thanh và tình - HS tóm tắt tác phẩm. động lịch sử nước trạng thảm hại của vua tôi LCT. - Nhận xét. nhà cuối TK18, ? Dựa bố cục tóm tắt đoạn trích - 1 học sinh giải thích đầu TK19 Được tin báo quân thanh vào thăng Long, Bắc Bình 2. Đọc ,chú thích Vương rất giận, liền họp các tướng sĩ rồi tế cáo trời đất, a. Đọc, tóm tắt, lên ngôi Hoàng đế, hạ lệnh xuất quân ra bắc, thân chinh - Vị trí: hôì 14 cầm quân, vừa đi vừa tuyển quân lính. ngày ba mươi - Đại ý tháng chạp, đến núi Tam Điệp, vua mở tiệc khao quân, - Bố cục: 3 phần hẹn mùng bảy năm mới vào thành Thăng Long mở tiệc ăn mừng. Bằng tài chỉ huy thao lược của Quang Trung, - Từ khó đạo quân của Tây Sơn tiến lên như vũ bão, quân giặc thua chạy tán loạn. Tôn Sĩ Nghị sợ mất mật, ngựa không kịp đóng yên, người không kịp mặc áo giáp, chuồn thẳng về biên giới phía bắc, khiến tên vua bù nhìn Lê Chiêu Thống cũng phải chạy tháo thân. ? Yêu cầu học sinh chú giải các chú thích 9,15. *B2. Thực hiện: GV yêu cầu HS hđ cá nhân. Theo dõi, đôn đốc HS *B3. Báo cáo: Theo dõi HS trình bày *B4. Đánh giá: GV nhận xét, kết luận, ghi bảng-> - Giới thiệu thể chí và tiểu thuyết chương hồi II. Tìm hiểu văn + Lối văn ghi chép sự vật, sự việc, có kết cấu chương hồi. bản II.1 Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về hình tượng Nguyễn 1. Hình tượng Huệ.. người anh hùng HS làm việc nhóm Nguyễn Huệ và *B1. Chuyển giao: Yêu cầu HS hđ nhóm, thực hiện các sức mạnh dân tộc. yêu cầu theo KT KTB - Thống nhất ý kiến, 1. Nhận tin cấp báo, NH có thái độ và hành động gì sau đại diện nhóm báo cáo đó? Tại sao lúc đó NH lại lên ngôi, xưng hoàng đế ? - Học sinh bổ sung ý - Là người hành Nhận xét gì về thái độ, hành động đó của NH, đánh giá kiến động mạnh mẽ, điều gì về ông ? quyết đoán. 2. Trước tình hình thời cuộc giữa ta và địch, NH đã làm - Lắng nghe - Là người có trí gì? Hãy phân tích nội dung và ý nghĩa của lời phủ dụ tuệ sáng suốt quân, thái độ với các tướng-> tính cách của NH? *B2. Thực hiện: GV yêu cầu HS hđ nhóm. Theo dõi, đôn đốc HS *B3. Báo cáo: Theo dõi HS trình bày *B4. Đánh giá: GV nhận xét hoạt động của các nhóm. GV chuyển ý sang ý tiếp theo tiết 21 tuần 5 .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ Ngày soạn Dạy Ngày 03/10 04/10 27/9/2022 Tiết 2 3 Lớp 9B 9C Tuần 5 - Tiết 21 Văn bản: HOÀNG LÊ NHẤT THỐNG CHÍ Hồi thứ mười bốn KHUYẾN KHÍCH TỰ ĐỌC: Chuyện cũ trong phủ chúa Trịnh I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Những hiểu biết cơ bản về nhóm tác giả thuộc Ngô gia văn phái, về phong trào Tây Sơn và người anh hùng Nguyễn Huệ - Nắm được những nhận vật, sự kiện, cốt truyện trong tác phẩm viết theo thể loại tiểu thuyết chương hồi - Một trang sử oanh liệt của dân tộc ta: Quang Trung đại phá 20 vạn quân Thanh, đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi. 2. Năng lực - Phát triển năng lưc giải quyết vấn đề, hợp tác, tự học. - Năng lực thẩm mĩ, ngôn ngữ. 3. Phẩm chất: - Giáo dục cho học sinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc... II. CHUẨN BỊ 1. GV: Các tư liệu về tác giả, tác phẩm, đọc tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí. - Các phương pháp: vấnđáp, thuyết trình, theo nhóm - Các kĩ thuật: động não 2. HS: Chuẩn bị bài theo HD của thầy cô. III. TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC BÀI MỚI Hoạt động 1: Khởi động - Thời gian : 5 phút - Phương pháp : thuyết trình - Kĩ thuật: Động não: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG KIẾN THỨC CỦA TRÒ CẦN ĐẠT *B1. Chuyển giao: Yêu cầu HS hđ cá nhân tóm tắt đoạn trích - Học sinh tóm tắt hồi 14 VB *B2. Thực hiện: GV yêu cầu HS hđ cá nhân. Theo dõi, đôn - Nhận xét đốc HS - lắng nghe *B3. Báo cáo: Theo dõi HS trình bày *B4. Đánh giá: GV nhận xét, cho điểm KT miệng HS ->GV giới thiệu: Hoạt động 2: Hình thành kiến thức ( tiếp) - Thời gian dự kiến : 25 phút - Phương pháp : vấn đáp, thuyết trình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật : KTB HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC KTKN CẦN ĐẠT SINH II.1 Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về hình tượng II. Tìm hiểu văn Nguyễn Huệ..( tiếp) bản *B1. Chuyển giao: Yêu cầu HS hđ nhóm, thực hiện 1. Hình tượng người các yêu cầu HS làm việc nhóm anh hùng Nguyễn - HS thảo luận nhóm theo KT- KTB theo KT KTB Huệ và sức mạnh dân tộc. .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ 1. Mới khởi binh, chưa thắng nhưng NH đã khẳng định - Thời gian: 20 phút điều gì? Việc NH lập kế hoạch ngoại giao, khẳng định - Có ý chí quyết chiến thắng thể hiện điều gì ở ông? thắng và có tầm 2. Tìm, phân tích chi tiết NH dụng binh, diễn biến trận nhìn xa trông rộng chiến? Em có nhận xét gì về giọng điệu và bút pháp miêu tả nhân vật của tác giả? Trong chiến trận, NH là người như thế nào? - Có tài dụng binh 3. Qua đó em những cảm nhận gì về hình ảnh vua như thần Quang Trung? *B2. Thực hiện: GV yêu cầu HS hđ nhóm. Theo dõi, - Thống nhất ý kiến, đôn đốc HS đại diện nhóm báo cáo - Lẫm liệt trong *B3. Báo cáo: Theo dõi HS trình bày - Học sinh bổ sung ý chiến trận *B4. Đánh giá: GV nhận xét hoạt động của 4 nhóm, kiến chấm điểm GV : Liên hệ hình tượng người anh hùng đẹp sẽ tiếp tục gặp ở các tác phẩm : Truyện Kiều, Lục Vân Tiên - Lắng nghe ? Em có nhận xét gì về bút pháp miêu tả của tác giả trong việc khắc họa chân dung NH? - Nhận xét về bút pháp - Chân thực, sinh động mang đậm chất sử thi. miêu tả nhân vật qua đoạn trích - Ngôn ngữ , lời văn mạnh mẽ, hùng hồn, sắc bén. GV: Mở rộng bình thêm về chân dung anh hùng Nguyễn Huệ - Lắng nghe 2. Hình ảnh bọn xâm lược và bè lũ bán nước *B1. Chuyển giao: Yêu cầu HS hđ cá nhân trả lời câu 2. Hình ảnh bọn hỏi: xâm lược và bè lũ ? Tìm và phân tích các chi tiết miêu tả hình ảnh Tôn bán nước Sĩ Nghị và quân xâm lược khi thất bại ? a. Hình ảnh bọn ? So sánh hành động, thái độ trước khi xâm lược và xâm lược- quân - Học sinh hđ cá nhân khi thất bại của chúng? tướng nhà Thanh tìm hiểu các chi tiết ? Qua đó em có nhận xét, đánh giá gì về quân tướng trong SGK nhà Thanh? - Kiêu căng, tự mãn, ? Hình ảnh vua tôi phản nước, hại dân được miêu tả chủ quan, khinh như thế nào? (thái độ, hành động) địch, tháo chạy mất - Độc lập so sánh, mật -> thất bại thảm phân tích hại ? Cuộc gặp gỡ giữa TSN và bọn vua tôi nhà Lê có ý b. Hình ảnh vua nghĩa như thế nào? - Rút ra kết luận về quan nhà Lê ? Lời từ biệt của Lê Chiêu Thống với TSN có hàm ý hình ảnh quân xâm sâu xa gì? lược và vua quan nhà Lê - Đớn hèn, nhục - Làm rõ sự thất bại thảm hại của giặc và bọn bán nước nhã bán nước, cầu nhục nhã Lê Chiêu Thống. - Nhận xét về thái độ vinh - Mỉa mai TSN vì theo lời LCT "Nhờ oai linh may của tác giả được nên việc" nhưng đâu mà oai linh khi mà TSN còn sợ mất vía phải trốn 1 cách lén lút hèn nhát. ? Em có nhận xét gì về vua tôi Lê chiêu Thống và bọn xâm lược? .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ ? Tác giả miêu tả hình ảnh quân xâm lược với giọng - Lắng nghe III. Tổng kết điệu, thái độ và lời văn như thế nào? Qua đó thể hiện 1. Nghệ thuật thái độ gì của tác giả? - Trình tự kể theo diễn biến các sự *B2. Thực hiện: GV yêu cầu HS hđ cá nhân. Theo dõi, đôn đốc HS kiện *B3. Báo cáo: Theo dõi HS trình bày - Khắc hoạ nhân vật *B4. Đánh giá: GV nhận xét, chốt KT ngôn ngữ sinh động, tả chân thực III. Hướng dẫn H khái quát lại tác phẩm ? Nghệ thuật tạo lên thành công của văn bản? Học sinh khái quát lại - Giọng kể thể hiện ? Nội dung và ý nghĩa văn bản? đặc sắc nghệ thuật, nội được thái độ của tác dung VB giả ? Đọc ghi nhớ? 2. Nội dung 2. Nội dung - Ghi lại hiện thực lịch sử hào hùng của dân tộc và hình * Ghi nhớ/SGK ảnh người anh hùng NH trong đại phá quan Thanh - Thất bại thảm hại của kẻ thù.. Hoạt động 3, 4 : Luyện tập, vận dụng - Thời gian: 12 phút - Phương pháp: vấn đáp - Kĩ thuật: động não Hoạt động của thầy và trò Hoạt động của trò Chuẩn KT Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ IV. Luyện tập, vận *GV nêu yêu cầu: dụng - Sau khi đọc đoạn trích hồi 14, em học tập được - HS thảo luận nhóm cách kể chuyện như thế nào khi viết văn tự sự? bàn, suy nghĩ trả lời câu - Khái quát nội dung văn bản Hoàng Lê Nhất hỏi thống chí bằng sơ đồ tư duy . Bước 2: Thực hiện - Một HS lên bảng vẽ sơ - GV nhắc nhở HS thực hiện đồ tư duy Bước 3: Báo cáo - GV nghe HS trình bày Bước 4: Đánh giá: - Nhận xét bạn - GV nhận xét , cho điểm KTTX - Lắng nghe Hoạt động 5: Tìm tòi, mở rộng ( 3 phút) - Phương pháp: nêu vấn đề - Kĩ thuật: động não Hoạt động của thầy và trò Hoạt động của trò Chuẩn KTKN Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ E. HĐ tìm tòi, mở *GV nêu yêu cầu: rộng - Về nhà tìm hiểu lễ hội truyền thống ngày 5 tháng - HS lắng nghe yêu cầu giêng hàng năm tưởng nhớ người anh hùng Quang của GV Trung... - HS làm việc cá nhân ở - Soạn bài: Truyện Kiều của Nguyễn Du nhà * KK học sinh tự đọc: Chuyện cũ trong phủ - HS báo cáo trong tiết chúa Trịnh học sau - Đọc VB - Tìm hiểu tác giả Vũ Trinh, tác phẩm - Trả lời các câu hỏi đọc hiểu. Tìm hiểu văn bản .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ 1. Cuộc sống hưởng thụ của Chúa Trịnh Sâm 2. Thói nhũng nhiễu của bọn quan lại 3. Thái độ của tác giả 4. Nghệ thuật 5. Nội dung, ý nghĩa văn bản Bước 2: Thực hiện - GV nhắc nhở HS thực hiện Bước 3: Báo cáo - GV nghe HS báo cáo Bước 4: Đánh giá: - GV nhận xét .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- Nguyễn Thị Hạnh THCS Nguyễn Chuyên Mỹ .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023

