Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 - Tuần 35 - Tiết 175: Trả bài kiểm tra tổng hợp học kỳ 2 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 - Tuần 35 - Tiết 175: Trả bài kiểm tra tổng hợp học kỳ 2 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_ngu_van_9_tuan_35_tiet_175_tra_bai_kiem_tra.docx
Nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 - Tuần 35 - Tiết 175: Trả bài kiểm tra tổng hợp học kỳ 2 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
- Ngày soạn Dạy Ngày 05/5 05/5 22/4/2023 Tiết 4 5 Lớp 9A 9D Tuần 35 – Tiết 175 TRẢ BÀI KIỂM TRA TỔNG HỢP HỌC KỲ II I . MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức - Giúp HS ôn lại các kiến thức và kĩ năng được thể hiện trong bài kiểm tra, thấy được những ưu điểm và hạn chế trong bài kiểm tra của mình và tìm ra phương hướng khắc phục, sửa chữa. - Học sinh nắm được những ưu điểm và những hạn chế của mình để rút kinh nghiệm cho những bài sau và có hướng phấn đấu trong học kì II. 2/ Năng lực - Năng lực đánh giá, tự đánh giá. - Giao tiếp và sử dụng ngôn ngữ 3/ Phẩm chất - Tự giác, chăm chỉ trong học tập II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Bảng phụ, đáp án, biểu điểm, các ý kiến nhận xét. - Phương pháp: vấn đáp, giải thích. 2. Học sinh : - Ôn lại các kiến thức có liên quan đến bài kiểm tra. III. TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC 1/ Khởi động - Phương pháp: thuyết trình - Thời gian: 1 phút HOẠT ĐỘNG CỦA THÀY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ KT – KN CẦN ĐẠT GV giới thiệu bài: Các em đã làm bài kiểm tra học kì . Nhằm thông báo kết quả của bài kiểm Học sinh hứng thú, tập tra đó đến các em đồng thời giúp các em sửa trung bài để chuẩn chữa rút kinh nghiệm về những lỗi sai trong bài - Lắng nghe. bị cho bài mới kiểm tra, tiết trả bài hôm nay cô sẽ giúp các em làm rõ đước vấn đề này. B. Hình thành kiến thức (Trả bài) - Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp - Kĩ thuật: động não - Thời gian: phút HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA KIẾN THỨC CẦN TRÒ ĐẠT I. Nhắc lại đề bài ( 5p) I. Đề bài 1/ Chuyển giao GV yêu cầu học sinh hđ cá nhân 1. Đọc hiểu ? Nêu yêu cầu của từng bài ? ? Cần giải quyết các yêu cầu đó như thế nào ? 2. Làm văn 2/ Thực hiện - HS hđ cá nhân nhắc lại yêu cầu của từng bài 3/ Báo cáo - Học sinh nhắc lại đề. - Lắng nghe HS trình bày.
- 4/ Đánh giá - Nêu yêu cầu và - Giáo viên bổ sung và chuyển hướng giải quyết từng II. Nhận xét II. Nhận xét ( 5p) bài (như phần biểu 1. Ưu điểm. GV yêu cầu HS so sánh với biểu điểm và phát biểu điểm) những mặt ưu điểm và hạn chế của mình về nhận thức, diễn đạt, trình bày ... *GV nhận xét *Ưu điểm - Đa số các bài làm đúng yêu cầu của đề bài và làm đúng theo các yêu cầu đó. - Nhiều bài diễn đạt trôi chảy, giàu cảm xúc, nắm kiến thức chắc chắn, trình bày sạch đẹp, khoa học. - Đa số HS phát hiện NT và phân tích hiệu quả của - HS lắng nghe, rút NT trong câu văn khá tốt. kinh nghiệm. 2. Hạn chế. Tồn tại - Phần đọc hiểu: nhiều HS chưa nêu đúng h/c ra đời của VB. Phần đoạn văn kĩ năng viết đoạn còn nhiều III. Chữa bài hạn chế, chưa hiểu yêu cầu đề bài... - Phần làm văn: Một số bài làm sơ sài, lập luận thiếu - Học sinh theo dõi, đối 1. Đọc hiểu chặt chẽ, kĩ năng làm bài hạn chế, phần MB chưa nêu chiếu và sửa rõ được VĐNL, bỏ qua câu luận điểm của đoạn đi vào trình các luận cứ ngay, bài làm còn thiếu, trình bày bẩn, không khoa học, viết sai lỗi nhiều III. Chữa bài ( 30p) GV đưa đáp án đúng phần đọc hiểu để HS theo dõi, đối chiếu và sửa trong bài của mình. ? Đọc lại yêu cầu của đoạn văn nghị luận - Phát hiện lỗi của bạn GV: yêu cầu hoc sinh trình bày lại phương pháp viết và sửa. đoan văn 2. Làm văn - Hình thức - HS trình bày theo bài - Dùng từ, diễn đạt - Nội dung của mình và bổ sung. GV: đưa gợi ý, yêu cầu hoc sinh đối chiếu bài làm và - HS theo dõi dàn ý - Ngữ pháp câu nhận xét trong vở để đối chiếu ? Vậy em đã làm được những ý nào trong bài viết của với bài làm của mình - Kết hợp các yếu tố mình? Cần bổ sung thêm những gì? - HS đọc bài của bạn *GV: câu 2 phần tự luận đã lập dàn ý trên lớp nên trên bảng, phát hiện lỗi không cần lập lại chỉ yêu cầu HS xem dàn ý và đối sai và sửa nêu hướng chiếu với bài của mình chữa bài của bạn. *GV yêu cầu HS đọc, phát hiện lỗi sai và sửa nêu hướng chữa bài của bạn *GV cho HS tham khảo bài viết của bạn Đồng Trang( 9D) Dũng( 9D) IV. Thông báo kết quả ( 5p) - Giáo viên trả bài cho từng học sinh và thông báo kết quả chung của cả lớp, tuyên dương những HS làm bài tốt, nhắc nhở rút kinh nghiệm những HS kết quả học tập còn yếu.
- Lớp Điểm 1, 2 3 4 5 6 7 8 9 Đạt tỉ lệ % Sĩ số 9A 38 0 0 0 0 8 6 20 4 100% 9D 42 0 0 0 0 0 5 25 12 100%
- .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023
- .................................................................................................................... Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Năm học 2022 - 2023

